ติดต่อ Nidnoi Travel จันทร์-เสาร์ 09.00-19.00
logo

รีวิว หมู่บ้านไร้แผ่นดิน กินปู ดูเหยี่ยวแดง จันทบุรี 2 วัน 1 คืน

มกราคม 14, 2021

👋 มาแล้วค่าาาา มาแล้ว กลับมาพร้อมกับการรีวิวอีกครั้ง 📣
ครั้งนี้เราได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ “จังหวัดจันทบุรี” 💕เราจะพาทุกคนไปกินปู ดูเหยี่ยวแดง นอนโฮมสเตย์ที่หมู่บ้านไร้แผ่นดิน
โดยทริปนี้เราไปกัน 2 วัน 1 คืน ราคาอยู่ที่ 3,788 บาท ต่อท่าน
.
จะฟินแค่ไหนไปดูรีวิวกันเลยค่าาา 👇
.
.
🔴 วันแรก
➖ 05 : 00 น. เราเดินทางไปยังจุดนัดพบที่ ปั๊ม ปตท. ดินแดง-วิภาวดี (ตรงข้าม ม.หอการค้า)
➖ 06 : 00 น. เมื่อผู้ร่วมทริปมากันครบ ก็พร้อมออกเดินทางสู่จังหวัดจันทบุรีกันค่าาาา

➖ 11 : 00 น. ในที่สุดก็เดินทางถึงจังหวัดจันทบุรีแล้วค่ะ การเดินทางไปยังหมู่บ้านไร้แผ่นดิน เราจะต้องขึ้นเรือต่อไปอีกทีนะคะ ระหว่างทางที่เรานั่งเรือไป เราก็จะได้พบกับบรรยากาศของป่าชายเลนและวิถีชีวิตของชาวบ้านแถวนั้น
➖ นั่งเรือมาเพลินๆ ก็มาถึงหมู่บ้านไร้แผ่นดินกันแล้วค่ะ โดยที่พักที่เราพักวันนี้ คือ บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์ จันทบุรีค่าาา
➖ 12 : 30 น. หลังจากเดินทางมาหลายชั่วโมง ท้องไส้ก็เริ่มเรียกร้องอาหารลงท้อง เที่ยงนี้เราทานอาหารทะเลพื้นบ้านที่ทางโฮมสเตย์จัดไว้ให้ หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วเราก็เดินทางไปชมวัดที่มีต้นโกงกางอายุ 100 กว่าปี พิพิธภัณฑ์ของเก่าอายุกว่า 100 ปี โฉนดที่ดินรัชกาลที่ 5 รอยประทับฝ่าพระหัตถ์ รัชกาลที่ 5 และชมวิถีชีวิตชาวบ้านบางชัน

➖ 16 : 00 น. ตกเย็นมาก็ได้เวลาไปชมไฮไลท์ของที่นี่กันค่ะ นั่นก็คือ กิจกรรมล่องแพเปียก ซึ่งแพจะพาเราไปยังจุดที่เป็นทะเลแหวกบางชัน และยังมีกิจกรรมพายคายักให้เราได้ลองพายเล่นกันด้วยค่ะ ท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า ฝูงเหยี่ยวแดงก็เริ่มบินมาให้เราได้ชมความสวยงาม ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่สนุกมากๆ ค่ะ

➖ 18 : 30 น. หลังจากกลับมาถึงโฮมสเตย์แล้ว เราก็ได้ทำธุระส่วนตัว ล้างเนื้อล้างตัวเพื่อมารอทานอาหารทะเลแบบจุใจกัน ซึ่งเมนูที่ทางโฮมสเตย์จัดมาให้ก็สดและอร่อยมากเลยเด้อ กุ้งเด้งๆ เนื้อแน่น ปูก็เน้น หอยนางรมสดๆ หวานๆ ฟินมากเวอร์ ต้องมาลองค่ะ
➖ หลังจากทานอาหารเรียบร้อยแล้ว เราจะเลือกไปนั่งชิวรับลมทะเล จิบเครื่องดื่มเย็นๆก็ได้ค่ะ หรือถ้าใครมีกีต้าร์ ก็สามารถเอามาดีดบรรเลงเพลงไปพร้อมๆกับนั่งพูดคุยชิวๆกับกลุ่มเพื่อนก็ฟินไม่เบาเหมือนกันค่ะ

.
🔴 วันที่สอง
➖ 06 : 30 น. วันนี้เราตื่นเช้าหน่อย เพราะอยากตื่นมาทำบุญตักบาตร โดยชุดทำบุญอยู่ที่ 50 บาทต่อท่านจ้า
➖ 07 : 30 น. เมื่ออิ่มบุญแล้วก็มาอิ่มท้องต่อ เพื่อเพิ่มพลังให้ร่างกาย พร้อมกับการไปเที่ยวต่อในวันนี้

➖ เราออกเดินทางจากหมู่บ้านไร้แผ่นดินไปต่อกันที่ Sky View Cafe at เกาะเปริด เป็นคาเฟ่สไตล์ลอฟต์ปูนเปลือย ตั้งอยู่ริมผาเกาะเปริด บรรยากาศดีสุดๆไปเลยค่าาา สามารถนั่งจิบกาแฟในห้องแอร์ของร้านก็ได้ หรือใครจะถือแก้วกาแฟขึ้นไปถ่ายภาพคู่กับบันไดลอยฟ้าแบบชิคๆด้านบนของร้านก็ได้ค่ะ รับรองว่าได้ภาพไปอวดเพื่อนๆแน่นอนด้ออออ

➖ เที่ยง ตอนกลางวันเราก็เดินทางมาต่อที่ชุมชนริมน้ำจันทบูร โดยย่านนี้เต็มไปด้วยบ้านเรือนเก่าแก่หลายแบบ โดยชุมชนนี้เรียงรายไปถึงชุมชนตลาดล่าง และเที่ยงนี้เราก็เลยฝากท้องไว้ที่นี่กันเลยจ้าาา อาหารแนะนำก็คือ ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ และไอติมจรวดนะค่ะ เพราะเขาก่อตั้งมานานมากแล้วเด้อออ อร่อยด้วยค่าาา
➖ จากนั้น เราก็ไปเที่ยวต่อที่โบสถ์คาทอลิกจันทบุรี หรือ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล เป็นสิ่งก่อสร้างเก่าแก่อายุ 100 กว่าปีของชุมชนริมน้ำจันทบูร

➖ จบจากชุมชนริมน้ำจันทบูรเราก็ไปต่อที่วัดปากน้ำแขมหนู หรือ โบสถ์เซรามิกสีน้ำเงิน สีสันโดดเด่นที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สามารถถ่ายภาพสุดชิคของจันทบุรี

➖ มาถึงสถานที่สุดท้ายของทริป ที่มาจันทบุรีแล้วไม่ได้มาแชะภาพที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงจันทบุรี นั่นก็คือจุดชมวิวเนินนางพญา ซึ่งที่เป็นจุดวิวที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของประเทศไทย เราสามารถมองเห็นวิวทะเลตัดกับท้องฟ้า วิวทะเลที่ตัดกับถนนที่คดเคี้ยวสวยงาม บอกได้คำเดียวเลยว่า ฟินสุดๆเด้อออ
➖ ก่อนกลับกรุงเทพฯ เราได้แวะซื้อของฝากที่ ร้านของฝาก ที่นี่จะมีสินค้าของฝากให้เราได้เลือกซื้อมากมาย มากจริงๆจนไม่รู้จะซื้ออะไรเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน ผลไม้ต่างๆ ผลไม้แปรรูป อาหารทะเลแปรรูป และอัญมณีต่างๆ
➖ 19 : 00 น. สมควรแก่เวลา เราก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ กันค่ะ

.
.
✨ ทริปนี้ถือเป็นทริปที่คุ้มมากๆ ทั้งวิวสวย อาหารอร่อย แถมราคาทริปไม่แพงด้วย หาไม่ได้แล้วเด้อราคาแบบนี้ ✨
อีกอย่างคือ จังหวัดจันทบุรีไม่ได้มีดีแค่ทะเลนะคะ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจและสวยงามไม่แพ้จากที่เราได้รีวิวไป
.
และการรีวิวของเราก็จบเพียงเท่านี้ เช่นเคยค่ะ 💢 อย่าลืมสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปยังพื้นที่สาธารณะด้วยนะคะ 💢
หากสถานการณ์กลับมาปกติ การท่องเที่ยวเราจะกลับมาปังอีกครั้ง และเราอาจจะพบกันที่ใดที่หนึ่งก็ได้นะคะ ไว้พบกันใหม่กับการรีวิวในโอกาสหน้า บ๊ายบายค่าาาา 👋


บทความโดย

Nidnoi Travel