ติดต่อ Nidnoi Travel จันทร์-เสาร์ 09.00-19.00
logo

” บาหลี ” ไปกับทัวร์ สะดวก สบาย ปลอดภัยหายห่วง

มกราคม 22, 2021

คิดถึงทริปต่างประเทศกันไหมคะ นิดหน่อยคิดถึงที่สุดเลย วันนี้นิดหน่อยเลยนำทริปเก่าปี 2019 มารีวิวอีกครั้งแบบบทความค่ะ หรือใครที่ชอบดูเป็นคลิปก็สามารถดูได้เลยตามลิงค์ใน YouTube นี้ได้เลยค่ะ

NIDNOI พาเที่ยว EP.1 บาหลี ‘ ชมโลมา นั่งชิงช้าบาหลี l Nidnoi Travel : https://bit.ly/3ozUunT

__________________

มาค่ะ มาเริ่มเดินทางไปด้วยกัน ตอนที่เราไปนั้นเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม 2019 ทริปนี้ไปทั้งหมด 3วัน 2คืน ด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 27-28-29 ก.ค. 19 เดินทางโดยสายการบิน ThaiLion Airค่ะ หลังจากที่จองทัวร์ไปกับนิดหน่อยแล้ว ก่อนที่จะถึงวันเดินทาง เราก็ต้องเตรียมตัวการเที่ยวครั้งนี้ เกี่ยวกับเรื่องสภาพภูมิศาสตร์ของประเทศที่เราไป, Time Zone, อุปกรณ์ที่จำเป็นของทริป

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยว ” บาหลี “ ประเทศอินโดนีเซีย
– ประเทศอินโดนีเซียช่วงเดือน กรกฎาคม อุณหภูมิ 26-38 องศา
– เวลาของประเทศอินโดนีเซีย เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง
เงินใช้กระตูลรูเปียส ( โดยประมาณ 1 รูเปียห์อินโดนีเซีย = 0.002132 บาทไทย ณ วันที่ 12/1/2564 แนะนำให้แลกจากไทย )
– ส่วนใหญ่ชาวบาหลีจะไม่พูด ภาษาอังกฤษค่ะ

สิ่งจำเป็น!ที่ควรเตรียมไปในทริปนี้
– สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยนั้นก็คือ พาสปอร์ต
– เสื้อผ้าสบายๆ เพราะอากาศค่อนข่างร้อน คำแนะนำจากไกด์คือให้ติดโสร่งไปด้วย เนื่องจากสถานที่ท้องเที่ยวเกือบทุกที่ต้องใช้ หรือจะใช้บริการของสาธารณะ หรือถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะสถานที่สำคัญๆจะมีให้ยืมบริเวณด้านหน้า
– ปลั๊กไฟ เป็นแบบรูวงกลม อย่าลืมติด adapter
– นาฬิกา, โทรศัพท์ควรปรับเวลาให้ตรงกับเวลาของประเทศอินโดนีเซีย
– ยาประจำตัว สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว

DAY 1 : เริ่มเดินทางวันที่ 27 กรกฏาคม 2019
ก่อนถึงวันเดินทาง เจ้าหน้าที่จะแจ้งจุดนัดพบทางไลน์หรือช่องทางที่ลูกค้าติดต่อไว้ เพื่อเช็คอิน และนำสัมภาระขึ้นเครื่อง
– นัดเจอกันวันที่ 27 กรกฎาคม 62 เวลา 10.00 น.
– สนามบินดอนเมืองอาคาร 1 ชั้น 3 ประตู 7 เคาน์เตอร์ 8
เราไปถึงตามสถานที่นัดก็จะมีเจ้าหน้าที่รอเราอยู่ เราก็แจ้งไปเลยค่ะว่ามากับทัวร์นิดหน่อยทราเวลไปเที่ยวบาหลี เจ้าหน้าที่ก็จะพาเราไปเช็คอิน เราจะได้ตั๋วเครื่องบินมาพร้อมกับรายละเอียดโปรแกรมเที่ยวที่ใส่มาในซองซิปอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย


หลังจากนั้นก็เข้า Gate และรอเวลาขึ้นเครื่องกันเลยเราขึ้นเครื่องตอนเวลา 13:25 น. จากสนาบินดอนเมือง ประเทศไทยไปสู่ สนามบินงูระห์ไร ประเทศอินโดนีเซียนั้นใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง และเราก็มาถึงสนามบินงูระห์ไรเวลาประมาณ 18.40 น. ค่ะ


เมื่อมาถึงก็รอรับกระเป๋า และเดินไปขึ้นรถบัสโดยที่มีไกด์คนไทยคอยดูแลความสะดวกให้เราอยู่ตลอดเวลาเลยตั้งแต่สนามบินที่ไทยแล้วค่ะ พี่ไกด์ของทริปนี้ชื่อว่า พี่ยอด หลังจากขึ้นรถเสร็จเรียบร้อยพี่ยอดก็อธิบายโปรแกรมว่าต่อไปเราจะไปทานอาหารที่ร้านอาหารริมชายหาดกันระหว่างทางพี่ยอดก็เล่าให้ฟังว่าที่นี่รถติดพอๆกับกรุงเทพเลย แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบกับการทริปเที่ยวของเราค่ะ

ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึงกันที่ริมชายหาดจิมบารัน เมื่อเท้าแตะพื้นก็สัมผัสกับหาดทรายที่แทรกเข้ามาในรองเท้าของเรา ลมแรงจากชายฝั่งทะเลพัดมากระทบหน้าเรา อากาศตอนนั้นกำลังสบายเลย พี่ยอดเล่าให่ฟังว่าชายหาดที่นี่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวมาก ทั้งมาชมวิวพระอาทิตย์ตกบ้าง พระอาทิตย์ขึ้นบ้าง ที่พักอีกมากมาย ร้านอาหารอีกมากมาย เช่นกับมื้อนี้เราก็ทานอาหารกันที่ริมชายหาดนี้เมนูอาหารขึ้นชื่อของที่ พร้อมกับเสียบรรยเลงดนตรีแบบสดๆ พร้อมเสียคลื่นที่ซัดมาเป็นระยะๆบรรยากาศดีสุดไปเลยค่า

ทานอาหารที่ชายหาดจิมบารัน


เมื่อทานเสร็จก็ได้เวลาเข้าที่พักกันแล้วค่า ระยะทางจากชายหาดมาที่พักก็ไม่ไกลมากค่ะ โรงแรมที่เราพักวันนี้ชื่อว่า ” โรงแรมเซนซ์ ซันเซ็ต ” เราพักกันห้องละ 2 คน หลังจากนั้นก็เป็นเวลาพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยเลย ที่พักสะอาด สวยงามมากค่า มาดูภาพกันเลยดีกว่า

พักที่โรงแรม เซนซ์ ซันเซ็ต 2 คืน


DAY 2 : เช้าวันที่ 2 โปรแกรมเริ่มต้นกันแต่เช้ามืดเลยค่าเพราะพี่ยอดนัดทุกวันที่หน้าโรงแรมเวลา ตี 03.00 น.กันเลยทีเดียวเพราะเรามีนัดกับน้องโลมาน้อยกัน ^^ บอกเลยว่าตื่นเช้าแบบนี้ไม่เป็นปัญหาเพราะสิ่งที่รอเราอยู่ข้างหน้านั้นคุ้มมากๆ นั้นก็คือเราจะล่องเรือแมงมุมชมฝูงปลาโลมา ที่หาดโลวีน่านั้นเองค่า


มาถึงชายหาดตอนที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นพอดีเลย บรรยากาศดีมากอากาศเย็นๆ ลมทะเลไม่เหนียวเลยค่ะ เรือที่เราจะขึ้นนั้นหน้าตาแปลกแตกต่างไปจากเรือที่เราเคยเห็นกันนะคะ ฉายาเจ้าเรือพวกนี้นั้นก็คือเรือแมงมุมเพราะมันมีโครงยื่นออกมานอกเรือ น่าจพเพื่อสร้างความสมดุลมากขึ้นค่ะ บอกเลยว่าเรือซิ่งโดนใจคนชอบเที่ยวแบบลุยๆเลยละค่า แต่ปลอดภัยแน่นอค่ะคนที่นี่เขาอาศัยอยู่กับทะเลมีชำนาญแน่นอน

ล่องเรือชมปลาโลมา ที่หาดโลวีน่า


และเมื่อเรานั่งรอมาสักพัก น้องโลมาก็ได้โผล่ขึ้นมาให้เราได้เห็นแล้วค่า บอกเลยว่าตอนนั้นตื่นเต้นมากเพราะโลมาที่นี่อยู่แบบธรรมชาติ เพราะไฮไลท์ของโปรแกรมนี้คือเราไม่มีทางรู้เลยว่าน้องโลมาจะมาตอนไหนและจะไปโผล่ที่ตรงไหน แต่ความอดทนก็ทำให้เราได้เห็นน้องปลาโลมาโผล่มาอย่าใกล้ชิดเลย ตื่นตีสามแต่ได้เห้นอะไรที่ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ในต่างแดนที่แตกแต่งไปจากประเทศที่เราอยู่ถือว่าคุ้มมาก (แอบกระซิปภาพในคลิปชัดเป็นเห็นโลมาเยอะกว่านี้อย่าลืมไปดูกันนะคะ)


หลังจากชมโลมาเสร็จเราก็นั่งรถต่อไปอีกสถานที่นั้นก็คือจุดเช็คอินถ่ายรูปยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งค่ะ ที่ตรงนี้จะติดกับวานากิริฮิลล์ ตั้งอยู่ตอนเหนือของอูบุด บรรยากาศดีมากมีแสงแดดแต่มีลมเย็นๆพัดมาตลอด จุดนี้ถูกใจคนชอบถ่ายรูปเพราะมุมถ่ายรูปเยอะมาก ถ่ายรูปกับชิงช้า รังนก วิวแม่น้ำภูเขาสวยงามมากค่า

ถ่ายรูปสวยๆที่ วานากิริฮิลล์



หลังจากนั้นไกด์ก็จะพาเราไปอีกหนึ่งจุดสำคัญ นั้นก็คือประตูสวรรค์ หรือHeaven Gate นั้นเองค่ะ มาบาหลีจะต้องมาถ่ายรูปสวยๆกับประตูที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของบาหลีไปแล้วค่ะ ที่นี่มีความเชื่อว่า มีด้านมืดกก็ต้องมีด้านสว่างค่ะ และเป็นประตูที่ไปสู่สวรรค์นั้นเองค่ะ


ประตูสวรรค์ หรือ Heaven Gate



เดินทางมาถึงเที่ยววันแล้ว ได้เวลาทานอาหารกันแล้วค่า บอกเลยว่ามื้อนี้จัดเต็มแบบจุกๆ เราทานกันที่ร้าน Secret Gaeden Village อาหารมื้อนี้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ค่ะ ทานไม่อิ่มก็ตักเพิ่มได้เลย อาหารหลากหลายค่ะ ทานได้ไม่ยากอร่อย มีเมนูให้เลือกเยอะ และที่สำคัญวิวที่ร้านดีงามมาก สวนหรูตั้งแต่ทางเข้าร้าน ภายในร้านมีหลายโซนด้วยกัน พื้นที่เยอะมากเลยมีนาขั้นบันไดขนาดย่อมๆอยู่ด้านหลังด้วย



อิ่มท้องแล้ว เดินทางต่อกันต่อเลยค่า สถานที่ที่เราจะไปนั้นก็คือการเล่นบาหลีสวิงนั้นเองค่า พี่ยอดนำเราเข้ามาด้านในที่นี่เป็นร้านกาแฟท่ามกลางต้นไม้ลายล้อมมากมาย การเล่นบาหลีสวิงนั้นมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะคะแล้วแต่สมัครใจเลย ความรู้วึกตอนที่เล่นก็สองจิตสองใจสำหรับคนที่ไม่กล้าเล่นอะไรหวาดเสียวก็คงมีแอบลังเลกันบ้าง แต่สุดท้ายก็คือว่ามาถึงที่แล้วจะไม่ได้ก็เสียดาย ก็หวาดเสียวใช้ได้เลยค่ะ

กาแฟขี้ชะมด กาแฟขึ้นชื่อของอินโดเนเซีย


บาหลีสวิง ห้ามพลาดเลย!

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ต้นไม้, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ


ไปต่อกันค่า วัดอูลันดานูบราตัน เป็นอีกหนึ่งวัดที่สำคัญและสวยที่สุดของที่นี่เช่นกันค่ะ บรรยากาศดีมากอยู่ติดริมทะเลสาบบราตัน มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟด้วยค่ะ วัดนี้ใช้ทำพิธีทางศาสนาพุทธและฮินดู รวมทั้งอุทิศแด่เทวี ดานูเทพแห่งสายน้ำ มุมถ่ายรูปเยอะอากาศดีงาม

วัดอูลันดานูบราตัน



มาต่อกันที่สุดท้ายของวันนี้กันค่ะ นั้นก็คือ วิหารทานาล็อท ที่นี่เป็นวิวที่ติดริมทะเลเลย คนที่นี่เชื่อกันว่าที่วัดแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของการบรรจบของธรรมชาติและจักรวาล เป็นวิหารที่สร้างขึ้นมาเพื่อบูชาปีศาจค่ะ และเป็นวอหารเดียวของที่นี่เลยที่บูชาปีศาจ ความสวยงามนั้นไม่แพ้ที่อื่นเลย ทะเลที่นี่เป็นสีครามเข้มสวยมากๆ พร้อมชมความงามพระอาทิตย์ตก

วิหารทานาล็อท



DAY 3 : เช้าวันที่ 3 เราทานอาหารเช้ากันที่โรงแรม หลังจากทานเสร็จก็เริ่มไปเที่ยวกันต่อเลย สถานที่แรกที่คือ วัดอูลูวาตู วัดนี้สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเลตามความเชื่อของชาวอินโดนีเซียค่ะ โดยที่พี่ยอดพาเราขึ้นมาจุดที่ขอพรกันค่ะ

วัดอูลูวาตู


หลังจากนั้นเดินทางต่อไปที่ สวนวิษณุ สวนนี้เป็นสวนที่ใหญ่มากและอลังการสุดๆ ที่นี่เป็นพื้นที่กว้างมากๆ สวนนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศถวายแด่พระวิษณุหรือที่คนไทยเรียกว่า พระนารายณ์กับครุฑ มีรูปปั้นประติมากรรมพระนารายณ์ทรงครุฑอันงดงามและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก


สวนวิษณุ

หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปที่สวนวิษณุเสร็จพี่ยอดก็พาเรามาอีกหนึ่งที่ก่อนกลับสนามบินนั้นก็คือพาไปซื้อของฝาก เราก็ช็อปได้ตามใจชอบเลย เมื่อเสร็จก็เดินทางกลับตามเวลาที่โรปรแกมบอกไว้เลย

ทริปนี้ใช้เวลาเที่ยวกำลังพอดีสำหรับคนที่มีเวลานี้ 3 วัน 2 คืน คนทำงานไม่ต้องลางานก็สามารถเที่ยวได้สบายๆเลยค่ะ คุ้มมากเพราะสถานที่ที่ไปนั้นเป็นจุดสำคัญของการมาเที่ยวบาหลีเลย

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากเที่ยว การได้มาเที่ยวกับทัวร์นั้นก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีมากเลยค่ะ เพราะเราไม่จำเป็นจะต้องวางแผนเองให้ยุ่งยาก บอกเลยว่าสะดวกสบายจริงๆ มีคนดูแลอีกด้วย ขั้นตอนการจองง่ายมากๆ โดยให้ท่านแอดไลน์มาที่ ID : @nidnoi_travel และดูประเทศที่อยากไป จังหวัดที่สนใจ ช่วงวันเวลาที่อยากไป สามารถไปได้กี่วันกี่คืน แล้วทักมาสอบถามกับเจ้าหน้าที่นิดหน่อยทราเวลได้เลยค่ะ หลังจากตกลงเลือกโปรแกรมที่สนใจแล้วก็ทำการชำระเงินเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่า ง่ายมากเลย

ตอนนี้สถานการณ์โควิดของทั่วโลกนั้นยังไม่คงที่ หลายคนคงจะคิดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศกันแล้ว ขอให้ทุกท่านรักษาตัวเองกันแล้วรอวันเวาลาที่สถานการณ์ดีขึ้นเราจะได้ไปท่องโลกด้วยกันอีกครั้งค่ะ

และตอนนี้นิดหน่อยทราเวลก็มีทัวร์ภายในประเทศให้ท่านได้เลือ มากมาย ทุกจังหวัดที่ฮิต สถานที่ที่ดังๆ นิดหน่อยจัดให้หมดเลยค่ะ หากท่านใดสนใจ หรืออยากสอบถามเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามได้ที่นี่เลยค่ะ
Line add : @nidnoi_travel
เบอร์ : 061 926 6611

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณท่านที่อ่านการีวิวครั้งนี้จนมาถึงตอนนี้นะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยค่า ^^


บทความโดย

Nidnoi Travel